Điều khoản sử dụng

Chào mừng đến LiNEX Cloud

Cảm ơn bạn đã sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Văn bản số #TOS2020001, áp dụng từ ngày 01/01/2020.

Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ này được xem như một phần không thể tách rời các hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Công ty Cổ phần LiNEX (“LiNEX JSC”) với Khách hàng. Quý Khách hàng vui lòng đọc kỹ Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ này để hiểu rõ các Điều kiện và các Điều khoản liên quan đến các quyền pháp lý của quý khách cũng như các biện pháp khắc phục vấn đề cho quý khách trong quá trình sử dụng dịch vụ tại LiNEX JSC.

Quý Khách hàng đồng ý rằng: khi chọn sử dụng các dịch vụ của LiNEX JSC được mô tả trên website www.linex.vn đồng nghĩa việc Quý khách hoàn đồng ý và chấp thuận với những nội dung được quy định trong Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ này.

Căn cứ vào thực tiễn hoạt động kinh doanh và quy định của pháp luật, LiNEX JSC chúng tôi có quyền chỉnh sửa, cập nhật, bổ sung hoặc loại bỏ một phần nội dung điều khoản Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ này mà không bắt buộc phải thông báo trực tiếp cho Quý khách hàng, nhưng sẽ đăng công khai trên các phương tiện liên lạc giữa Công ty chúng tôi với Quý khách hàng và trên website www.linex.vn. Mặc dù không bắt buộc, chúng tôi sẽ thông báo trước đến quý khách hàng thông qua email hoặc thông tin liên lạc khách hàng đã cung cấp mọi thay đổi trong Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ này tối thiểu là 30 ngày trước khi những thay đổi có hiệu lực. Quý khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin liên lạc chính xác nhất, và theo dõi trên trang web www.linex.vn về các cập nhật Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ mới nhất.

Các điều khoản sử dụng dịch vụ được LiNEX Cloud thiết lập nhằm đảm bảo giúp khách hàng cũng như LiNEX Cloud tránh được các trường hợp vi phạm pháp luật theo quy định hiện hành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đồng thời giúp khách hàng bảo mật được thông tin cá nhân và toàn bộ dữ liệu của mình trong quá trình sử dụng sản phẩm – dịch vụ của LiNEX Cloud.

1. Trách nhiệm của LiNEX Cloud

– LiNEX Cloud đảm bảo cung cấp dịch vụ như đã cam kết trong cam kết chất lượng dịch vụ”, thực hiện đúng “Chính sách bảo mật” như đã công bố trên các website chính thức của LiNEX Cloud.

– LiNEX Cloud không chịu trách nhiệm với các trường hợp khách hàng vi phạm các hình thức sử dụng không được chấp nhận được quy định trong mục 3 trong điều khoản này.

– LiNEX Cloud không có nghĩa vụ giám sát, kiểm soát hoạt động của người sử dụng và từ chối bất kỳ trách nhiệm nào trong việc người sử dụng lạm dụng hoặc dùng sai mục đích sử dụng hệ thống mạng của LiNEX Cloud.

– LiNEX Cloud không hỗ trợ can thiệp, chỉnh sửa, phát triển mã nguồn website của khách hàng hoặc kiểm tra xác định nguyên nhân không tương thích với cấu hình máy chủ.

– LiNEX Cloud không hỗ trợ các thao tác quản trị nội dung website của khách hàng- LiNEX Cloud đảm bảo tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng thông qua:

2. Trách nhiệm của khách hàng

– Tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

– Khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu vi phạm các hình thức sử dụng không được chấp nhận trong mục 3 điều khoản này.

– Khách hàng phải cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ và chính xác bao gồm: họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại. Trong trường hợp cần thiết (theo quy định của pháp luật tùy theo loại dịch vụ) khách hàng phải cung cấp các giấy tờ có liên quan theo yêu cầu của LiNEX Cloud (bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc các văn bản giấy tờ khác). Trong trường hợp khách hàng yêu cầu chuyển giao/bổ sung quyền quản lý/quyền sở hữu tài khoản khách hàng/các gói sản phẩm – dịch vụ khách hàng đang sử dụng, khách hàng cần đảm bảo cập nhật thông tin liên hệ đầy đủ và chính xác trong hệ thống quản lý của LiNEX Cloud.

– Khách hàng cần phải giữ an toàn các thông tin nhận biết, mật khẩu hoặc những thông tin mật khác liên quan đến tài khoản. Lập tức thông báo cho LiNEX Cloud khi phát hiện các hình thức truy cập trái phép bằng tài khoản của khách hàng hoặc các sơ hở về bảo mật, bao gồm việc mất mát, đánh cắp hoặc để lộ các thông tin về mật khẩu và các thông tin bảo mật khác.

– Khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho thiết bị truy nhập dịch vụ của mình bao gồm cả việc sử dụng các phần mềm bảo mật cá nhân như phần mềm diệt virus, tường lửa.

– Khách hàng có trách nhiệm thực hiện việc duy trì và bảo quản dữ liệu trên server.

– Khách hàng sử dụng dịch vụ phải cam kết phản ánh trung thực về chất lượng sản phẩm – dịch vụ của LiNEX Cloud trên mọi phương tiện truyền thông, website, diễn đàn…, đồng thời mọi phản ánh đều phải kèm theo bằng chứng xác thực. LiNEX Cloud có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu phát hiện nội dung phản ánh không xác thực và mang tính công kích, bôi nhọ làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của nhà cung cấp.

3. Hình thức sử dụng không được chấp nhận

3.1. Vi phạm liên quan đến máy chủ và mạng:

– Lưu trữ tài liệu, phát tán thông tin, sử dụng hoặc lưu trữ các chương trình gây hại như virus, worms, trojan trên hệ thống máy chủ của LiNEX Cloud.

– Sử dụng dịch vụ do LiNEX Cloud cung cấp để tấn công, truy cập trái phép, kiểm soát chặn dữ liệu các website hoặc máy chủ của người sử dụng/ nhà cung cấp khác.

– Can thiệp thay đổi hệ thống kiểm soát, theo dõi tài nguyên và các file log gây ảnh hưởng tới quy trình quản lý điều hành của LiNEX Cloud.

– Sử dụng những mã nguồn gây quá tải hệ thống hoặc chiếm dụng quá mức tài nguyên theo quy định về giới hạn của gói dịch vụ.

– Gửi email dưới mọi hình thức mang mục đích phá hoại hay phát tán thư, bao gồm các chương trình gửi mail quá số lượng quy định (100mail/giờ).

3.2. Vi phạm nội dung:

– Khách hàng không được lưu trữ, phát tán những thông tin, tài liệu vi phạm luật pháp nhà nước CHXHCN Việt Nam và các quy định quốc tế được áp dụng tại Việt Nam bao gồm:

– Tuyên truyền, đả kích mang tính phản động.

– Hướng dẫn sử dụng các thiết bị quân sự.

– Dùng ngôn ngữ thiếu văn hóa, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, văn hóa truyền thống Việt Nam.

– Mang tính chất khiêu dâm, tuyên truyền lối sống đồi trụy.

– Vi phạm luật sáng chế, nhãn hiệu, quyền thiết kế, bản quyền hay bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ hoặc các quyền hạn của bất kỳ cá nhân nào.

– Dữ liệu mang tính bất hợp pháp, đe dọa, lừa dối…. hay các hình thức bị ngăn cấm khác.

– Dữ liệu cấu thành hoặc khuyến khích các hình thức phạm tội.

– Tiết lộ bí mật thương mại, hoặc các thông tin cá nhân, bí mật, độc quyền của người khác.

3.3. Vi phạm về bảo mật:

– Khách hàng không được phép thực hiện các hành vi trái pháp luật, lạm dụng, hoặc vô trách nhiệm bao gồm:

– Truy cập, sử dụng dữ liệu, hệ thống hoặc mạng lưới trái phép bao gồm mọi hành vi thăm dò, rà quét, kiểm tra các lỗ hổng hệ thống mạng, xâm phạm các biện pháp bảo mật và chứng thực mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu hệ thống mạng (bao gồm khách hàng đang truy cập Web và các khách hàng đang sử dụng sản phẩm – dịch vụ tại LiNEX Cloud)

– Giám sát dữ liệu hoặc lưu lượng truy cập trên bất kỳ mạng hoặc hệ thống mà không được phép của chủ sở hữu của hệ thống hoặc mạng.

– Sử dụng tài khoản Internet hoặc máy tính mà không có ủy quyền của chủ sở hữu như quét mật khẩu, lừa người khác để họ cung cấp mật khẩu, cướp mật khẩu, quét lỗ hổng bảo mật, cổng đăng nhập.

– Mọi hành vi giả mạo TCP-IP hoặc bất kỳ phần tiêu đề email nào trong một email.

4. Thanh toán và hoàn trả cước phí

4.1. Thanh toán:

Khách hàng có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và đúng hạn các chi phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ của LiNEX Cloud. Chúng tôi sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng vào các thời điểm:

– Khi hệ thống xuất hóa đơn (thông báo qua email).

– Khi hóa đơn hết hạn thanh toán đồng thời ngừng cung cấp dịch vụ.

– Khi xóa vĩnh viễn dịch vụ (15 ngày sau khi xuất hóa đơn mà khách hàng chưa thanh toán chi phí) ( thông báo qua email).

Khi nhận được thông báo yêu cầu thanh toán chi phí sử dụng, khách hàng cần thanh toán đầy đủ chi phí phòng trừ trường hợp dịch vụ của khách hàng có thể bị gián đoạn hoặc mất mát khi dịch vụ bị hết hạn.

4.2. Hoàn trả cước phí:

LiNEX Cloud sẽ hoàn trả chi phí trong trường hợp chúng tôi không tiếp tục cung cấp những dịch vụ mà khách hàng đã thanh toán. Trong trường hợp lỗi không thuộc về LiNEX Cloud, mọi cước phí sẽ không được hoàn trả.

5. Ngừng cung cấp và xóa vĩnh viễn dịch vụ

5.1. Ngừng cung cấp dịch vụ:

LiNEX Cloud sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trong các trường hợp sau:

– Quá 10 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn mà khách hàng chưa thanh toán chi phí.

– Khách hàng vi phạm các hình thức quy định ở mục 3 điều khoản này.

– Khách hàng khai báo thông tin (tên, số điện thoại…) không đúng nhằm tìm cách gian lận sử dụng hoặc thanh toán.

– Các tài khoản có dấu hiệu bất thường như: nhiều tài khoản xác thực cùng một số điện thoại, các tài khoản tương tự nhau.

– Các trường hợp phát sinh do LiNEX Cloud quy định.

5.2. Xóa vĩnh viễn dịch vụ:

LiNEX Cloud sẽ xóa vĩnh viễn dịch vụ trong các trường hợp sau:

– Sau 15 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn mà khách hàng không thanh toán chi phí.

– Khách hàng vi phạm các hình thức quy định ở mục 3 điều khoản này.

– Khách hàng khai báo thông tin (tên, số điện thoại…) không đúng nhằm tìm cách gian lận sử dụng hoặc thanh toán.

– Các tài khoản có dấu hiệu bất thường như: nhiều tài khoản xác thực cùng một số điện thoại, các tài khoản tương tự nhau.

– Các trường hợp phát sinh do LiNEX Cloud quy định.

6. Sao lưu và phục hồi dữ liệu

– Các gói dịch vụ máy chủ ảo mặc định không kèm theo dịch vụ sao lưu dữ liệu, do đó khách hàng vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng của LiNEX Cloud để được hướng dẫn thực hiện sao lưu dữ liệu trực tiếp trên server hoặc sử dụng thêm gói dịch vụ sao lưu dữ liệu nếu cần thiết.

– LiNEX Cloud không chịu trách nhiệm về những sự cố xảy ra cho các bản sao lưu dữ liệu do các nguyên nhân khách quan như khủng bố, thiên tai, hỏa hoạn.v.v. Việc sao lưu sẽ không được cung cấp cho các tài khoản đã bị ngừng cung cấp hoặc xóa vĩnh viễn dịch vụ vì bất cứ lý do gì trừ trường hợp có thỏa thuận khác bằng văn bản của cả hai bên.

– LiNEX Cloud chỉ có nhận phục hồi dữ liệu toàn phần (toàn bộ thư mục chứa mã nguồn, thư mục chứa email hoặc toàn bộ cơ sở dữ liệu) hoặc cung cấp bản sao lưu để khách hàng tự xử lý chứ không thực hiện việc phục hồi dữ liệu từng file riêng lẻ theo yêu cầu của khách hàng.

– LiNEX có quyền đưa ra các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ các dữ liệu tránh khỏi các hư hỏng, mất mát, hoặc phá hủy dữ liệu. Bao gồm việc LiNEX có thể lưu trữ bản sao toàn bộ ổ đĩa chứa dữ liệu của khách hàng ít nhất một tuần một lần, và trong vòng tối đa 90 ngày.
Trong trường hợp khách hàng vi phạm các quy định trong Thoả Thuận Sử Dụng Dịch Vụ này, LiNEX có quyền đơn phương tạm ngừng, hủy bỏ, chấm dứt việc cung cấp dịch vụ. Trong một số trường hợp khách hàng có hành vi vi phạm pháp luật, LiNEX có quyền cung cấp bản sao ổ đĩa chứa dữ liệu của khách hàng đã nêu cùng với các thông tin liên lạc của khách hàng cho cơ quan có thẩm quyền theo đúng trình tự pháp luật quy định.

7. Bồi thường

Trong trường hợp LiNEX Cloud bị khởi kiện bởi các hành vi vi phạm của khách hàng, khách hàng phải chịu trách nhiệm thanh toán tất cả các khoản phí bao gồm phí tổn thất, phí tòa án.

LiNEX Cloud không chịu trách nhiệm về bất cứ thiệt hại, rủi ro, hậu quả nào, bao gồm toàn bộ hoặc một phần các thiệt hại về lợi nhuận, doanh thu, khách hàng, hàng hóa, tiềm năng…của Khách hàng. Khách hàng có trách nhiệm sao lưu dự phòng dữ liệu của mình. Trong trường hợp khách hàng bị hư hỏng, mất mát, hoặc bị phá hủy dữ liệu, LiNEX Cloud hỗ trợ khách hàng khôi phục dữ liệu trong khả năng cho phép của mình.

Các chính sách bồi thường về gián đoạn dịch vụ được công bố tại Cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) trên website https://linex.vn/cam-ket-chat-luong-dich-vu/.

8. Thay đổi điều khoản sử dụng

LiNEX Cloud có thể thay đổi, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế nội dung điều khoản sử dụng bất cứ khi nào nhằm phù hợp với quy định của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Mọi thay đổi có hiệu lực kể từ khi được công bố trên website: https://linex.vn/